สัมมนาเชิงปฏิบัติการ คลัสเตอร์เกษตรแปรรูป (VEGAN)

Last updated: 1 พ.ย. 2566  |  190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท เอช โปร (ประเทศไทย) จำกัด
ดำเนินการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การสร้างความสัมพันธ์และการจัดทำแผนการพัฒนากลุ่มฯ ภายใต้ การพัฒนาการรวมกลุ่มและเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (Cluster)
คลัสเตอร์เกษตรแปรรูป (กลุ่ม VEGAN)
กทม.และปริมณฑล ประจำปีงบประมาณ 2566
กองพัฒนาขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
ระหว่างวันที่ 26 -28 มกราคม 2566 ณ ห้องสัมมนา โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม
เป็นการสร้างความสัมพันธ์และการสร้างทีมงาน (Team-building) เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี เกิดความไว้วางใจซึ่งกันและกันของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ในการที่จะดำเนินกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันเป็นทีม โดยใช้กิจจกรรมที่มีชื่อว่า “สะพานแห่งความสำเร็จ”
มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักการหาเป้าหมายร่วมกัน และช่วยเหลือกันในแต่ละทีม เพราะบางครั้งในการทำงานเราจะนึกถึงแค่ตัวเราเอง จนลืมนึกถึงเพื่อนคนอื่นๆ ซึ่งเปรียบเสมือน ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ
ในการทำกิจกรรมนี้จะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 3 กลุ่ม ทุกกลุ่มจะได้อุปกรณ์ ในการทำสะพาน กลุ่มละ 1 ชุด ต้องใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่สร้างสะพานเชื่อมกันจากกลุ่มแรกจนถึงกลุ่มสุดท้าย โดยที่สะพานจะต้องสามารถรับน้ำหนักของลูกกอล์ฟ ได้ และเวลาปล่อยลูกกอล์ฟจากกลุ่มแรก ลูกกอล์ก็จะต้องสามารถเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ โดยไม่มีการสะดุด และไปเข้าในตระกร้า ซึ่งเปรียบเสมือนเส้นชัยหรือเป้าหมายที่เรากำหนดไว้ร่วมกัน
ซึ่งกิจกรรมนี้ หากเราไม่มีการวางแผน และไม่ได้คุยกับกลุ่มอื่น ห่วงแต่กลุ่มของตัวเอง จนลืมกลุ่มอื่นๆ กลุ่มอื่นๆ ก็จะทำงานยากขึ้น เพราะขนาดสะพานที่ต่อจะสูงต่ำไม่เท่ากัน และจะทำให้ลูกกอล์ฟไม่สามารถเคลื่อนผ่านได้ เปรียบเสมือนกับกลุ่มคลัสเตอร์ ซึ่งเรามีเป้าหมายเดียวกัน เราต้องช่วยกันเพื่อให้ประสบผลสำเร็จตามเปล้าหมายที่เราได้วางไว้
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. เกิดความสามัคคี มีการทำงานเป็นทีม แบ่งหน้าที่ที่ชัดเจน ทำงานได้ตรงตามเป้าหมายอย่างมีลำดับ
2. มีการสื่อสารที่ชัดเจน สามารถสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กร สามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์เป้าหมายได้
3. มีการปรับปรุงพัฒนา นำไปสู่ผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพ
4. มีการระดมความคิดเห็นเพื่อวางแผนการทำงาน ทุกคนได้แสดงศักยภาพเต็มที่ และนำไปปฏิบัติได้ถูกต้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้